Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Các dạng huyết áp thấp thường gặp

Nếu huyết áp cao thường được nhiều người lưu ý bởi mức độ nguy hiểm của nó mang lại thì trái lại không ít người đang còn rất thờ ơ với áp huyết thấp. Theo thống kê, tỷ lệ người bị căn bệnh huyết áp thấp ngày một nhiều lên và gây nên rất nhiều hậu quả khó lường. Chính vì vậy, với những hiểu biết cơ bản về chỉ số huyết áp thấp sẽ giúp các bạn có cái nhìn khoa học và chủ động hơn trong cách chữa trị các dạng bệnh áp huyết thấp và việc bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

Áp huyết thấp là gì?

Căn bệnh huyết áp thấp hay là hiện trạng tụt huyết áp bất ngờ là dấu hiệu của sự rối loạn chức năng vỏ não của trung khu thần kinh vận mạch. Bệnh huyết áp thấp bao gồm bệnh huyết áp thấp triệu chứng và bệnh áp huyết thấp tư thế.
Khi trị số huyết áp tâm thu dưới 90mmHg và huyết áp tâm trương dưới 60mmHg còn mạch áp có hiệu số thường dưới 20mmHg thì khi đó chứng tỏ bạn đã bị áp huyết thấp.

Các dạng huyết áp thấp đều khiến bệnh nhân mệt mỏi, đau nhức đầu, chóng mặt

Các dạng áp huyết thấp đều khiến bệnh nhân mệt mỏi, đau nhức đầu, chóng mặt
Áp huyết thấp thường dễ xảy ra với bà mẹ do đây là nhóm người thường xuyên thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Khi họ đến giai đoạn kinh nguyệt, tiền mãn kinh, lúc vừa sinh con xong và đang nuôi con nhỏ…là những lúc cơ thể bị mất máu nhiều, mệt mỏi, stress.

Các dạng chỉ số huyết áp thấp thường gặp

Các dạng huyết áp thấp thường gặp ở các bệnh nhân khác nhau như sau:
– Chỉ số huyết áp thấp tư thế đứng hay còn gọi giảm huyết áp tư thế đứng: bệnh nhân thuộc nhóm này sẽ thay đổi áp huyết khi thay đổi tư thế. Chẳng hạn, khi người bệnh đang đứng sau đó nằm xuống hoặc ngồi xuống. Lúc này áp huyết cũng dễ bị giảm xuống đột ngột.
– Bệnh áp huyết thấp cơ địa: có nghĩa là những người bị căn bệnh huyết áp thấp thuộc nhóm này thì huyết áp luôn ở mức 90/60mmHg nhưng lại không thấy có bất kì biểu hiện nào của huyết áp thấp như đau đầu, hoa mắt, buồn nôn….
– Căn bệnh huyết áp thấp qua trung gian thần kinh: hiện trạng này xảy ra khi người đó đứng quá lâu. Nhất là với những người trẻ tuổi do khi làm việc phải đúng một thời gian dài cùng với tâm lý căng thẳng, stress sẽ khiến huyết áp giảm nhanh chóng.
– Huyết áp thay đổi sau khi ăn: nếu bệnh nhân ăn quá nhiều với một lượng thực phẩm lớn giàu chất carbohydrat thì sẽ dễ xảy ra hiện trạng chóng mặt, choáng ngất…
Bài viết đã cung cấp cho các bạn một số thông tin cơ bản về bệnh huyết áp thấp. Hy vọng rằng cùng với những gì bạn đang biết và nguồn kiến thức này sẽ là hành trang để bạn có thể xóa tan lo lắng về bệnh áp huyết thấp cũng như phát hiện những cách chữa chỉ số huyết áp thấp hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét