Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

Căn bệnh huyết áp thấp có nguy hiểm hay không

Áp huyết thấp là cụm từ được kể ra rất nhiều. Vậy căn bệnh này có gây hại hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Huyết áp thấp là gì ?

Huyết áp chính là lực của máu khi lưu thông ảnh hưởng lên thành động mạch, trong đó có huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương. Thông thường áp huyết ở mức 120/80 mmHg được gọi là bình thường. Nhưng mà do nhiều nguyên nhân gây ra tác động khác nhau nên áp huyết có thể sinh ra chứng huyết áp cao hoặc căn bệnh huyết áp thấp.
Huyết áp giảm xuống thấp gây ra nhiều biến chứng gây hại
Huyết áp giảm xuống thấp gây ra nhiều biến chứng gây hại
 

Ở những người h
uyết áp thấp chỉ số áp huyết đo được thường ở mức dưới 90/60 mmHg kèm theo những dấu hiệu như hoa mắt, chóng mặt,cơ thể mệt mỏi, uể oải, da mặt xanh tái,…Vậy căn bệnh huyết áp thấp có gây hại không?

Bệnh huyết áp thấp có nguy hiểm không?

Còn nếu căn huyết áp cao gây nên những biến đổi nguy hiểm như suy tim, suy thận, tai biến mạch máu não, đột quỵ thì bệnh áp huyết thấp chưa có những biểu hiện như vậy nên khiến có rất nhiều người thờ ơ.
Nhưng mà, nếu tìm hiểu kỹ bạn sẽ thấy rằng căn bệnh này cũng có những biến chứng nguy hại không kém.
Khi bị tụt huyết áp nhiều lần, máu không kịp lưu thông đến các cơ quan trong cơ thể, làm cho hệ thống thần kinh bị suy nhược, nhất là các cơ chế tự điều chỉnh máu và oxy trong bản thân bị ảnh hưởng. Đây là lý do gây nên các tổn thương cho não, tim, thận,…
Cũng tương tự như bệnh bệnh huyết áp cao, nếu bệnh áp huyết thấp không được chữa trị kịp thời có thể gây ra các cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy thận, thậm chí biến chứng nguy hại gây ảnh hưởng đến tính mạng. Hiện tại đã có khá nhiều trường hợp người bệnh bị bệnh huyết áp thấp nhưng chủ quan không chữa trị kịp thời dẫn đến tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim. Theo thống kê thì có tới 30% người bệnh bị biến thể gây hại này.
Hơn nữa, bệnh huyết áp thấp giảm đột ngột có thể gây nên những nguy hại trực tiếp đến tính mạng con người nếu nó xảy ra hiện tượng sốc khi lái xe trên đường, làm việc ở tầng cao. Áp huyết tụt giảm bạn có thể khắc phục được nhưng trong những trường hợp đột ngột không thể nói trước được những gây hại rình rập.
Khi thời gian đầu có những biểu hiện bệnh áp huyết thấp bạn nên tiến hành đo huyết áp hoặc đến cơ sở y tế thăm khám để biết được chính xác hiện trạng sức khỏe. Từ đó có cách phòng ngừa và điều trị điều độ.
Hy vọng với những thông tin này có thể giải đáp áp huyết thấp có nguy hiểm hay không của bạn.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét