Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Những ai có thể mắc bệnh huyết áp thấp được?

Bình thường huyết áp của con người duy trì ở mức 120/80mmHg tuy nhiên khi áp huyết tụt xuống mức 90/60 mmHg được gọi chỉ số huyết áp thấp. Căn bệnh này với những biến đổi nguy hại được gọi là sát thủ thầm lặng đối với con người. 

Vậy những đối tượng nào có khả năng mắc bệnh huyết áp thấp?


Bà mẹ mang thai
Ngoài việc phải đối diện với khả năng huyết áp tăng thai kì mà bà bầu mang thai còn không khó mắc phải biểu hiện của căn bệnh căn bệnh huyết áp thấp.
Từ tuần thứ 20 trở đi áp huyết tâm thu ở phụ nữ mang thai có thể giảm từ 5-10 mmHg. Huyết áp có thể trở lại bình thường sau thời kì mang thai. Nhưng mà nếu các phụ nữ không biết cách giữ gìn, điều chỉnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi có thể dẫn tới những nguy hại cho bản thân và cho thai nhi. Áp huyết thấp khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược tác động đến sự phát triển của bé.

Những bệnh nhân có các vấn đề về tim mạch

Khi bị các căn bệnh về tim như đau tim, suy tim hay van tim nhịp tim không đều, chậm có thể dẫn đến căn bệnh huyết áp thấp. Khi tim hoạt động không bình thường sẽ làm tác động đến tốc độ lưu thông máu trong bản thân, huyết áp tụt giảm cũng là điều hiển nhiên.

Người có các bệnh về nội tiết

Những người có tuyến giáp hoạt động kém hoặc hoạt động quá mức sẽ gây nên tụt huyết áp. Đặc biệt những căn bệnh như : suy thượng thận, đường huyết thấp, tiểu đường … có nguy cơ chỉ số huyết áp thấp hơn cả.
 
Thiếu hụt nước dễ khiến bạn bị căn bệnh huyết áp thấp
Thiếu hụt nước dễ khiến bạn bị căn bệnh huyết áp thấp

Những người bị mất nước


Mất nước chính là một trong những lý do gây bệnh áp huyết thấp phổ thông. Bởi khi cơ thể bị mất nước sẽ sinh ra các hiện tượng như chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi khó chịu. Hãy tăng cường cho mình đủ 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo ổn định áp huyết.

Người bị mất máu


Những vết thương lớn gây xuất huyết làm lượng máu trong cơ thể giảm sút, sự thay đổi bất ngờ này sẽ khiến áp huyết bị giảm xuống nhanh chóng. Với những người có hiện tượng thiếu máu, căn bệnh này còn phổ biến và nguy hiểm hơn.

Người mắc bệnh nhiễm trùng nặng


Nhiễm trùng ở bên ngoài nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng rất có thể sinh ra các hiện tượng nhiễm khuẩn máu bên trong, áp huyết giảm do hiện tượng sốc nhiễm khuẩn gây nên.

Người bị sốc phản vệ


Hiện tượng sốc phản vệ sinh ra các triệu chứng như khó thở, nổi mề đay, ngứa, sưng cổ họng và hạ huyết áp.

Người bị thiếu dinh dưỡng


Những người có khẩu phần ăn uống nghèo nàn, không đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể sẽ không khó bị căn bệnh huyết áp thấp cùng nhiều bệnh khác.
Hy vọng rằng với những thông tin trên bạn sẽ biết được những đối tượng nào dễ bị chứng Huyết áp thấp và có cách phòng tránh điều độ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét