Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Nguyên nhân nào dẫn đến căn bệnh huyết áp thấp

Trong một báo cáo về tỷ lệ người bị bệnh áp huyết thấp, kết quả cho thấy rằng số người mắc huyết áp thấp tăng lên rất cao do tâm lý căng thẳng, stress kéo trong công việc cũng như trong đời sống. Khi bị bệnh huyết áp thấp thì một số người còn có thêm các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, buồn ngủ hay mệt mỏi… Nếu không tìm ra bệnh sớm và chữa trị căn bệnh huyết áp thấp kịp thời thì sẽ gây nên những hậu quả đáng sợ cho bệnh nhân.

Bệnh huyết áp thấp là gì?

Bệnh huyết áp thấp đi kèm với rất nhiều những triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt

Căn bệnh huyết áp thấp đi kèm với rất nhiều những dấu hiệu như hoa mắt, chóng mặt
Căn bệnh huyết áp thấp là một căn bệnh mạn tính và ngược lại hoàn toàn với huyết áp cao. Khi áp lực của lưu lượng máu lên thành động mạch lúc tim bơm máu để nuôi bản thân bị giảm xuống thấp ở dưới mức bình thường thì khi đó xuất hiện chỉ số huyết áp thấp. Nói đến huyết áp người ta biết đến ngay 2 chỉ số đó chính là áp huyết tâm thu (chỉ số trên) và áp huyết tâm trương (chỉ số dưới) và được tính bằng đơn vị mmHg. 

Hiện trạng bệnh huyết áp thấp thường gặp nhiều ở những người bà mẹ có nội tiết tố trong bản thân đều đặn bị thay đổi. Đặc biệt trong giai đoạn đèn đỏ, tiền mãn kinh, sau khi sinh hoặc nuôi con nhỏ vì đây là lúc cơ thể người phụ nữ dễ mệt mỏi, suy nhược và thiếu máu nhất…

Nguyên nhân dẫn đến chỉ số huyết áp thấp

Để đưa ra được cách chữa trị áp huyết thấp hiệu quả và điều độ thì chúng ta cần nhận biết rõ được nguyên nhân bệnh. Khi biết nguyên nhân gây ra chúng ta sẽ giải quyết mọi vấn đề nhanh chóng và đúng cách. Dưới đây là những tác nhân chính khiến cho các bạn dễ bị huyết áp thấp:
– Bệnh này cũng có thể xảy ra do di truyền từ đời này sang đời khác hoặc do cơ địa của từng người.
– Do bản thân bị thiếu máu hoặc chất lượng máu kém do khẩu phần ăn uống hàng ngày không cung ứng đầy đủ dinh dưỡng, những người ốm dậy hay bị chấn thương mất nhiều máu. Còn đối với bà bầu thì thường do có chu kì kinh nguyệt kéo dài, có giai đoạn sinh con và nuôi con nhỏ dễ bị mệt mỏi và trầm cảm.
– Bị thiếu nước do tiêu chảy hay lao động nặng nhọc, quá sức lao động…
– Khi các thụ thể cảm áp bên trong lòng mạch máu hoạt động kém hiệu quả nên khiến cho chức năng thể dịch bị rối loạn dẫn đến mất nguy cơ điều chỉnh huyết áp của bản thân.
– Nguyên nhân gây ra là xuất phát từ việc bệnh nhân đồng thời bị mắc các bệnh mạn tính như tuyến giáp, suy tim, bệnh van tim, rối loạn nhịp tim, hoặc do đang dùng thuốc của một bệnh khác…cũng có thể khiến cho áp huyết giảm xuống bất ngờ.
Với những nguyên nhân gây ra trên, các bạn có thể xác định cho mình lý do nào khiến mình đang rơi vào huyết áp thấp để do đó chữa trị đúng và hợp lý hơn. Hy vọng các bạn sẽ sớm ổn định áp huyết và đảm bảo sức khỏe tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét