Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Tìm hiểu phương pháp điều trị huyết áp thấp

Áp huyết thấp là bệnh tiềm ẩn nhiều biến thể gây hại nhưng nếu biết cách điều trị chỉ số huyết áp thấp điều độ bạn sẽ không còn phải lo âu. Vậy bệnh huyết áp thấp và cách chữa trị huyết áp thấp hiệu quả như thế nào?

Chỉ số huyết áp thấp và cách chữa trị không dùng thuốc

Không cần dùng thuốc bạn vẫn có thể thay đổi được tình trạng bệnh của mình nếu biết cách thực hiện lối sống, sinh hoạt hợp lý, khoa học. Căn bệnh huyết áp thấp và cách chữa trị này đòi hỏi sự kiên trì và cố gắng tạo thành thói quen.
  • Ngủ đủ giấc: trong những vấn đề liên quan đến chỉ số huyết áp thấp và cách điều trị thì việc duy trì giấc ngủ đủ 8 tiếng hàng ngày sẽ tái tạo năng lượng cho bản thân, hạn chế hiện trạng mệt mỏi, uể oải và các triệu chứng bệnh áp huyết thấp khác.
Ngủ đủ giấc giúp tránh được bệnh huyết áp thấp

Ngủ đủ giấc giúp tránh được bệnh huyết áp thấp

  • Thức dậy đúng cách: khi cơ thể đang ở trạng thái tỉnh, nằm nghỉ ngơi trên giường mà bạn thay đổi tư thế đột ngột rất có thể khiến cho áp huyết bị tụt xuống nhanh chóng. Chính vì thế bạn nên thức dậy từ từ, mở mắt và nằm trên giường, tiếp theo từ từ ngồi dậy, giơ chân tay lên và xuống giường. Khi đứng bạn có thể vịn tay vào thành ghế, di chuyển nhẹ nhàng.
  • Tăng cường luyện tập thể dục thể thao với các môn tập vừa sức và thể trạng cũng là cách điều trị bệnh hiệu quả. Bạn không nên chọn những môn tập quá sức khiến cho huyết áp có thể tụt xuống.
  • Thay đổi thói quen ăn uống : bạn nên chia nhỏ bữa ăn ra để tránh việc tụt huyết áp sau ăn, ăn mặn hơn bình thường và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Bên cạnh, bạn cũng có thể uống các loại trà như trà gừng, hoa tam thất, bột nhân sâm giúp làm huyết áp tăng lên. Bên cạnh đó, người bệnh áp huyết thấp nên tránh xa những đồ ăn như cà chua, cà rốt, cần tây, chuối, dưa hấu, hay một số loại nước như trà lá sen, trà hoa cúc, nước râu ngô có công dụng làm tụt huyết áp.

Huyết áp thấp và cách điều trị bằng cách dùng thuốc

Bệnh huyết áp thấp bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, và chỉ khi tiến hành thăm khám, đo huyết áp bạn mới có thể biết được chính xác tình trạng sức khỏe. Trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại thuốc y học, Tây y có công dụng tăng huyết áp. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng thuốc theo biện pháp của bác sĩ chuyên môn, tránh sử dụng thuốc một cách bừa bãi khiến tiền mất, tật mang.

Bệnh huyết áp thấp tuy là bệnh nguy hại nhưng nếu bạn biết cách phòng chống và chữa trị điều độ sẽ không làm tác động nhiều đến sức khỏe. Hy vọng những thông tin về bệnh huyết áp thấp và cách điều trị này sẽ giúp ích cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét