Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Bệnh huyết áp thấp ở người già có nguy hiểm hay không?

Bên cạnh huyết áp cao thì huyết áp thấp ở người già có nguy hiểm hay không chính là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Sau đây chúng tôi xin cung cấp cho bạn một vài thông tin xoay quanh câu hỏi này.
 
Bệnh huyết áp thấp ở người già có nguy hiểm không?
Bệnh huyết áp thấp ở người già có nguy hiểm không?

Bệnh huyết áp thấp ở người già

Huyết áp thấp thường chỉ bắt đầu với những cơn hoa mắt, chóng mặt nhẹ nên khiến cho rất nhiều người chủ quan. Đối với người già cũng vậy, thông thường tâm lý bệnh tuổi già nên những dấu hiệu này thường được bỏ qua. Tuy nhiên những triệu chứng huyết áp thấp này diễn ra nhiều lần có thể khiến cho các cơ quan trong cơ thể bị suy giảm chức năng. Huyết áp thấp làm cho mạch máu bị co lại, tim phải co bóp nhiều hơn, máu khó lưu thông ổn định đến các cơ quan trong cơ thể. Về lâu dài, các bộ phận như tim, gan, phổi sẽ bị tổn thương do không đủ chất dinh dưỡng. Những căn bệnh như nhồi máu cơ tim, xơ gan, xơ vữa động mạch, suy thận sẽ tìm đến nhanh hơn. Hay nói cách khác chúng cũng là những triệu chứng huyết áp thấp để lại. Nguy cơ tử vong, đột quỵ rình rập thường xuyên hơn. Chắc chắn bạn sẽ biết được huyết áp thấp có nguy hiểm không với những thông tin này. Không chỉ với người già mà người trẻ có các triệu chứng cao huyết áp cũng cần cảnh giác hơn.

Biện pháp phòng ngừa huyết áp thấp ở người già

Bệnh huyết áp thấp ở người già có thể diễn ra bất cứ lúc nào và khó có thể nhận biết. Chính vì vậy, cách tốt nhất là nên tiến hành thăm khám, kiểm tra sức khỏe định kì để biết chính xác tình trạng sức khỏe của người già.
Bên cạnh đó, người cao tuổi cũng cần xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học để phòng bệnh.
  • Chế độ ăn uống: người bị huyết áp thấp nên ăn mặn hơn bình thường, bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể, cân bằng bữa ăn hàng ngày của mình. Trong đó, người bị huyết áp thấp nên bổ sung chất đạm từ thịt cá, tăng chất xơ có trong rau củ, hoa quả. Để cơ thể dễ tiêu hóa hơn, người già có thể chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, uống thêm những loại nước hỗ trợ điều trị huyết áp thấp.
  • Chế độ sinh hoạt: người già nên duy trì chế độ luyện tập thường xuyên từ 20-30 phút mỗi ngày để cơ thể dẻo dai và tăng cường sức đề kháng. Thực hiện chế độ nghỉ ngơi 7-8 tiếng một ngày để bù đắp năng lượng cho cơ thể. Người già nên các cơ quan trong cơ thể đã dần suy yếu nên tránh hoạt động mạnh và liên tục. Khi thực hiện các tư thế nên nhẹ nhàng và di chuyển từ từ, tránh các hoạt động nhanh và đột ngột khiến huyết áp tụt bất ngờ.
Phát hiện sớm các triệu chứng huyết áp thấp ở người già sẽ giúp họ có cách ngăn ngừa bệnh thích hợp và hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn đề phòng hơn với huyết áp thấp ở người già.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét