Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Bệnh huyết áp thấp nên tránh ăn gì

Căn bệnh huyết áp thấp có thể phòng tránh bằng cách ăn uống, duy trì lối sống khoa học và lành mạnh. Vậy bạn có biết áp huyết thấp kiêng ăn gì không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Bệnh huyết áp thấp không nên ăn cà chua

Người mắc huyết áp thấp không nên ăn cà chua
Người mắc huyết áp thấp không nên ăn cà chua

Cà chua là loại thức ăn có chứa nhiều lycopene có khả năng làm hạ lượng natri trong bản thân, làm áp huyết tụt xuống thấp từ 2-3 mmHg đi kèm với các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt. Vì lẽ đó, người chỉ số huyết áp thấp không nên dùng cà chua thường xuyên.

Áp huyết thấp cần hạn chế nhiều loại rau sau:

Cải xoăn, rau cải xanh, cà rốt, khoai tây có chứa nhiều kali. Chính từ ấy chúng sẽ làm tăng nguy cơ đào thải natri trong bản thân khiến huyết áp giảm xuống nhanh hơn. Vì vậy bạn cũng nên sử dụng hạn chế chúng tránh khả năng tụt huyết áp sau khi ăn.
Cà tím, rau cần tây, tỏi, dưa hấu,hành tây cũng là những loại đồ ăn có nguy cơ làm giãn mạch, lợi tiểu và gây tụt huyết áp mà bạn nên kiêng kị.

Củ cải đường

Với những người bệnh bệnh huyết áp cao chính là thần dược với họ. Bởi hàm lượng kali trong loại củ cải này có tác dụng tăng natri trong bản thân lên một cách đáng kể. Tuy vậy với người bệnh áp huyết thấp thì việc này lại rất có hại, khiến huyết áp tụt xuống đáng kể, làm cơ thể mệt mỏi, xanh tái, uể oải. Đây chính là loại đồ ăn nằm trong danh sách bệnh áp huyết thấp không được ăn gì mà bạn cần chú ý.

Hạt dẻ nướng, táo mèo

cùng với đó trong danh sách huyết áp thấp tránh ăn gì cũng không thể thiếu được hạt dẻ nướng, táo mèo bởi chúng đều có tác dụng làm giãn mạch, khiến áp huyết tụt giảm nhanh.

Sữa ong chúa

Chất insulin có trong sữa ong chúa có công dụng làm giãn mạch và tụt huyết áp rất nhanh, đặc biệt tốt cho những người bệnh chỉ số huyết áp cao. Nhưng với người căn bệnh huyết áp thấp bạn nên tránh sử dụng sữa ong chúa để tránh huyết áp bị tụt xuống bất ngờ.

Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn khiến cho cơ thể mất nước và làm giãn mạch, lúc đầu nó làm huyết áp tăng lên nhưng về sau chính là giai đoạn tụt huyết áp nguy hại. Chính từ đó, không những nằm trong danh sách bệnh huyết áp thấp không nên ăn gì mà ở cả người chỉ số huyết áp cao đồ uống có cồn cũng nên hạn chế.
Với bệnh nhân bệnh áp huyết thấp bạn nên duy trì chế độ ăn uống điều độ và khoa học, tăng cường các thức ăn giàu chất dinh dưỡng, cung cấp năng lượng cho bản thân như thịt gà, thịt bò, cá, …giúp huyết áp tăng đáng kể.
Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ biết bệnh áp huyết thấp không nên ăn uống gì và có thực đơn hợp lý, tốt cho tình trạng sức khỏe của mình.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét