Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Cách xử lý khi mắc bệnh huyết áp thấp đột ngột

Áp huyết tụt đột ngột chính là mối nguy hại cho con người, không những gây ra biểu hiện bệnh áp huyết thấp như chóng mặt, buồn nôn vã mồ hôi mà còn có thể biến chứng thành tai biến động mạch não, xơ vữa động mạch, suy tim và thậm chí mất mạng. Vậy phải làm thế nào khi xuất hiện trường hợp chỉ số huyết áp thấp đột ngột.

Những lý do khiến chỉ số huyết áp thấp bất ngờ

Có khá nhiều nguyên nhân gây ra khiến cho triệu chứng Huyết áp thấp bất ngờ hình thành, sau đây là một số lý do chủ yếu:
  • Thiếu nước : thiếu nước do lao động quá sức, nôn ói hay tiêu chảy trong nhiều ngày có thể khiến bản thân bạn bị mất đi lượng nước đáng kể, khiến huyết áp tụt xuống.
Khi thiếu nước cơ thể có thể bị tụt huyết áp
Khi thiếu nước cơ thể có thể bị tụt huyết áp

  • Mất máu: thông thường khi gặp các vết thương lớn, khiến bản thân mất đi lượng máu đáng kể trong thời gian ngắn sẽ khiến áp huyết giảm nhanh chóng.
  • Người mắc bệnh về tim mạch thì nguy cơ máu từ tim đi các bộ phận trong cơ thể khó có thể điều hòa sinh ra dấu hiệu Huyết áp thấp.
  • Thiếu chất dinh dưỡng khiến cho cơ thể mệt mỏi, xanh xao, giảm huyết áp.
  • Người mắc phải bệnh về tuyến giáp khiến bản thân bị tác động do thiếu hụt chức năng tuyến giáp, để bù lại sự thiếu hụt này tim phải co bóp và co mạch, dẫn đến dấu hiệu chỉ số huyết áp thấp.

Cách xử lý khi bị bệnh huyết áp thấp đột ngột

Trong trường hợp xuất hiện các triệu chứng bệnh huyết áp thấp đột ngột, bạn cần xử lý nhanh theo các bước sau đây:
  • Nhẹ nhàng di chuyển người bệnh vào nơi thoáng mát, cho nằm ngửa, đầu hơi thấp xuống, hai chân nâng lên cao so với bản thân để dồn máu lên não.
  • Cho bệnh nhân uống nước để điều hòa áp huyết. Nếu có sẵn các loại nước chanh, nước đường, nước trà đặc hãy cho họ uống, nước này có công dụng làm huyết áp tăng lên nhanh hơn.
  • Dùng hai tay nhẹ nhàng day vào huyệt thái dương và vuốt từ giữa trán kéo qua hai bên thái dương để người bệnh cảm thấy khá hơn.
  • Nếu có thuốc trị tụt huyết áp tại đó bạn có thể cho bệnh nhân uống luôn.
Sau khi đã tiến hành sơ cứu mà tình trạng người bệnh vẫn không khá hơn bạn nên đưa họ đến cơ sở y tế để thăm khám kịp thời.
Hy vọng với những chia sẻ này bạn sẽ biết cách tìm ra những biểu hiện áp huyết thấp và xử lý kịp thời trường hợp giảm huyết áp đột ngột. Bệnh áp huyết thấp với những biến chứng khó lường chính từ đó hãy bổ sung các kĩ năng liên quan để phòng chống những lúc thiết yếu.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét