Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Lưu ý những biểu hiện bất thường bệnh huyết áp thấp

Chỉ số huyết áp thấp không những chỉ gây nên các cơn chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi ngắn mà về lâu dài còn ảnh hưởng nhiều đến các cơ quan khác trong cơ thể như tim, gan, thận. Chính từ ấy bạn nên phát hiện sớm các triệu chứng bệnh huyết áp thấp để có cách phòng ngừa hợp lý.

Chóng mặt

Một trong nhiều dấu hiệu chỉ số huyết áp thấp thường gặp nhất chính là chóng mặt. Vì máu lên não kém hơn bình thường khiến cho cơ thể có cảm giác quay tròn, nhìn mọi vật mờ và di chuyển xung quanh.

Suy giảm trí lực

Huyết áp thấp có thể làm bạn suy giảm trí lực
Huyết áp thấp có thể làm bạn suy giảm trí lực

Suy giảm trí lực, mau quên cũng không nằm ngoài các triệu chứng căn bệnh huyết áp thấp thường gặp. Bạn có thể một cách đáng kể quên mất những việc chỉ vừa mới diễn ra cách đây vài ba phút.

Tê bì chân tay

Áp huyết tụt xuống thấp làm cho con người có cảm giác tê bì chân tay, bản thân giảm nhiệt độ và cảm giác lạnh trong người. Lúc này bạn cần tăng cường cho bản thân ly nước nóng để điều hòa nhiệt độ hơn.

Mắt nhìn mờ

Hiện trạng mắt nhìn mờ khi di chuyển là biểu hiện bệnh áp huyết thấp thường gặp và nó thường đi kèm với các triệu chứng chóng mặt. Nếu đang di chuyển trên đường mà huyết áp giảm như vậy sẽ vô cùng gây hại. Trong trường hợp này bạn nên dừng lại và tìm chỗ nghỉ ngơi, ổn định huyết áp bằng cách uống nước, ngậm viên kẹo,..

Bản thân mệt mỏi

Mệt mỏi, người lừ đừ, không muốn di chuyển, không muốn làm việc cũng là dấu hiệu huyết áp thấp thường gặp nhất. Bản thân sẽ cực kì yếu ớt, uể oải. Gặp phải trường hợp này bạn nên bổ sung năng lượng cho cơ thể như việc ăn thêm trái cây hay uống sữa,..

Buồn nôn

Với những bệnh nhân chỉ số huyết áp thấp, cảm giác buồn nôn khó chịu luôn thường trực. Bạn nên uống ít nước chanh để cải thiện biểu hiện Huyết áp thấp này.

Da xanh tái

Khi máu không kịp lưu thông đến các bộ phận trong cơ thể do huyết áp tụt xuống sẽ khiến cho da dẻ thay đổi sắc. Làn da của bạn nhanh chóng bị xanh tái và có khả năng ngất xỉu.

Ngất xỉu

Trong số những các triệu chứng chỉ số huyết áp thấp thì ngất xỉu chính là biểu hiện nguy hiểm nhất. Nếu không có những liệu pháp sơ cứu kịp thời có thể khiến người bệnh bị suy tim, nhồi máu cơ tim hay thậm chí thiệt mạng.
Áp huyết thấp với những các triệu chứng của nó nhiều khi không diễn ra liên tục và kéo dài mà chỉ trong vài ba phút nên khiến cho bệnh nhân thờ ơ. Nhưng nếu diễn ra trong thời gian dài, áp huyết thấp sẽ gây ra biến thể nguy hại khó lường. Hy vọng rằng với những thông tin này sẽ giúp bạn sớm phát hiện được triệu chứng của bệnh và có cách chữa trị hợp lý.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét