Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Bệnh huyết áp thấp nguy hiểm hay không?

Các bạn vẫn xem thường và chủ quan với chứng áp huyết thấp thì có khả năng bạn sẽ bị đột quỵ não hoặc nhồi máu cơ tim…Chính từ đấy, bệnh nhân cũng như người nhà không được xem thường mà cần biết cách chữa huyết áp thấp đúng cách.

Chứng huyết áp thấp là một bệnh lý khá phức tạp

Căn bệnh huyết áp thấp hay còn gọi gọi hạ huyết áp – là một bệnh của hệ tim mạch và có trị số huyết áp dưới mức trung bình đến mức trở thành bệnh lý. Trong mạch máu và hệ tuần hoàn nói chung thì áp huyết có vai trò vô cùng quan trọng. Bởi huyết áp chính là động lực đẩy máu có thể lưu thông đi đến các bộ phận khác trên bản thân. Khi huyết áp con người đạt 120/70mmHg thì khi đó máu sẽ được lưu thông đầy đủ. Nếu như áp huyết dưới 90/60mmHg thì đồng nghĩa với việc máu không đủ lực để đẩy đi tới các cơ quan khác xa hơn.
Vì vậy, người ta vẫn xem bệnh áp huyết thấp là một bệnh lý rất phức tạp và cần có cách trị chỉ số huyết áp thấp thật hiệu quả.

Nguyên nhân gây ra chứng áp huyết thấp

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra khiến cho bạn bị giảm huyết áp. Trong đó, nguyên nhân cơ bản nhất đó chính là:
– Khi người bệnh làm việc nặng nhọc, quá sức và bị mệt mỏi
– Có thể do họ bị bệnh suy tim, rối loạn thần kinh trung ương, rối loạn nội tiết, thiếu nước, tiêu chảy nặng, mất máu, bỏng nặng, nhiễm khuẩn nặng, thiếu máu nặng
Chứng bệnh huyết áp thấp có rất nhiều nguyên nhân gây ra
Huyết áp thấp lý do

Chứng áp huyết thấp có thể do đều đặn làm việc căng thẳng, cơ thể suy nhược
Chứng bệnh huyết áp thấp có thể do đều đặn làm việc căng thẳng, cơ thể suy nhược
– Những người lạm dụng thuốc trị bệnh tăng huyết áp, lợi tiểu, tim mạch, thần kinh hay những người đang mang thai…

Cách kiểm soát áp huyết thấp

Mặc dù bệnh huyết áp thấp so với các bệnh khác còn chưa có vấn đề gì đáng lo ngại. Thế nhưng chính tư tưởng chủ quan, xem thường bệnh đã dẫn đến những hậu quả khó lường.
Mặc dù trên thị trường hiện nay thuốc trị áp huyết thấp chưa có nhưng bệnh nhân vẫn có thể dùng những loại thuốc hỗ trợ như Fl udrocortisone (giữ nước) hay midodrine (co mạch) cho những người bị huyết áp thấp mạn tính. Ngoài ra người bệnh cần uống đủ nước để cơ thể không bị mất nước góp phần duy trì thể tích máu cân bằng. Điều này cực kì quan trọng với những người bệnh áp huyết thấp và người bị tiêu chảy.
Trong chế độ chất dinh dưỡng cũng cần cân đối giữa các chất và tăng cường muối hơn so với người bình thường. Khi thay đổi tư thế thì nên từ từ và khi ngủ dậy cũng nên dậy từ từ tránh làm gì đột ngột ảnh hưởng đến sức khỏe.
Nói chung bệnh huyết áp thấp là bệnh không thể coi thường mà cần phải biết cách sống chung với nó như thế nào cho điều độ. Hy vọng các bạn sẽ nhanh chóng ổn định được huyết áp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét